పరిచయం
దృశ్యమాన వైకల్యాలు (VI) మరియు అంధత్వం కలిగిన విద్యార్థులతో సహాయక సాంకేతికత (AT) ఉపయోగం విద్యావేత్తలు మరియు అభ్యాసకులకు సంబంధించిన అనేక విద్యార్థి ఫలితాలను మెరుగుపర్చగల సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంటుంది (ఉదా., బుక్ మరియు ఇతరులు .బౌర్స్ మరియు ఇతరులు 2001; ఫెర్రెల్ 2006; Lovie-Kitchin et al 2001; Spindler 2006; Theoret et al 2004). దృష్టిలో తేడాలు VI మరియు విద్యార్ధులకి అంధత్వం కలిగివుంటాయి, తరచుగా పాఠశాలల్లో అనేక సామాన్య వస్తువులను ఉపయోగించడం, వ్రాతపూర్వక సూచన పదార్థాలు మరియు కంప్యూటర్ తెరలు వంటివి ఉపయోగించడం. ఈ వైఫల్యాలు సాధారణంగా విద్యార్ధుల దృష్టిని ఆకర్షించే సందర్భానుసార జ్ఞానార్జన అవకాశాలను నియంత్రిస్తాయి, ఇతరుల నైపుణ్యం ప్రదర్శనలు మరియు క్రియాత్మక సంబంధాల ఉదాహరణలు (హైవిరిన్నే 2000) గమనిస్తూ ఉంటాయి. అసిస్టెంట్ టెక్నాలజీస్ VI మరియు అశ్లీలతతో ఉన్న అనేక పాఠశాల-సంబంధిత కార్యకలాపాలకు విద్యార్ధులను అందిస్తాయి, అవి ఇతర దృశ్యాలు (ఉదా., వినికిడి) మరియు సామర్ధ్యాలపై (ఉదా. ఎడ్యుకేషనల్ సైకాలజీ కౌన్సెలింగ్ మరియు ప్రత్యేక విద్య, పెన్సిల్వేనియా స్టేట్ యూనివర్శిటీ, 125 డి CEDAR బిల్డింగ్, యూనివర్శిటీ పార్క్, PA 16802, USA ఇ-మెయిల్: austin.mulloy@psu.edu సి. యూనివర్శిటీ ఆఫ్ టెక్సాస్, ఆస్టిన్, TX, USA M. హాప్కిన్స్ డిపార్ట్మెంట్ ఆఫ్ కరికులం అండ్ ఇన్స్ట్రక్షన్, ది పెన్సిల్వేనియా స్టేట్ యూనివర్సిటీ, యునివర్సిటీ పార్క్, PA, USA KS సదర్లాండ్ డిపార్ట్మెంట్ ఆఫ్ స్పెషల్ ఎడ్యుకేషన్ అండ్ వైకల్యం పాలసీ, స్కూల్ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషన్, వర్జీనియా కామన్వెల్త్ విశ్వవిద్యాలయం , న్యూ మెక్సికో స్టేట్ యునివర్సిటీ, లాస్ క్రూసెస్, ఎన్ఎమ్, యుఎస్ఎ జిఇ లాంజియోనీ, ఎన్ ఎన్ సింగ్ (eds.), అసిస్ట్ టెక్నాలజీస్ ఫర్ పీపుల్ విత్ డివర్స్ అబిలిటీస్, ఆటిజం అండ్ చైల్డ్ సైకోపాథాలజీ సీరీస్, రిచ్మండ్, VA, USA ST రామ్డోస్ డిపార్ట్మెంట్ ఆఫ్ స్పెషల్ ఎడ్యుకేషన్ అండ్ కమ్యూనికేషన్ డిజార్డర్స్ , DOI: 10.1007 / 978-1-4899-8029-8_5, స్ప్రింగర్ సైన్స్ + బిజినెస్ మీడియా న్యూయార్క్ 2014 113 ఈ అధ్యాయం ఉదాహరణలు, వివరణలు, పరిశోధనా ఫలితాలను అందించడానికి కృషి చేస్తుంది మరియు సూచన VI మరియు అంధత్వం కలిగిన విద్యార్థులతో AT ఉపయోగం కోసం. మొదట, మేము VI మరియు అంధత్వం యొక్క వివిధ నిర్వచనాలను, వైఫల్యాల ప్రాబల్యం, VI మరియు అంధత్వంతో సంబంధం ఉన్న సాధారణ సవాళ్లు మరియు AT కు సరిపోయే ప్రక్రియ గురించి చర్చించాము. అప్పుడు మేము VI మరియు అంధత్వం యొక్క AT- సంబంధిత పరిశీలనలపై వివరణలు మరియు పరిశోధనా ఫలితాలపై దృష్టి సారించాము మరియు ప్రీ-అకాడమిక్ లెర్నింగ్, రీడింగ్, రైటింగ్, మ్యాథమెటిక్స్ మరియు సైన్స్ విద్యార్థులకు AT. నేర్చుకోవటానికి ప్రతి డొమైన్ కోసం, AT వస్తువుల దృష్టి వినియోగదారుల దృష్టి సామర్థ్యాలను పెంచుతుందా లేదా దృష్టి కాకుండా ఇతర భావాలను మరియు సామర్ధ్యాలను పెంచుతుందా లేదా అనేదాని ప్రకారం AT అంశాలను చర్చించడం జరుగుతుంది. చివరగా, AT మరియు టెక్నాలజీ పరిత్యాగ మరియు భవిష్యత్తు పరిశోధనల యొక్క ఎంపిక, బోధన మరియు ప్రోత్సాహకరమైన ఉపయోగం, అంచనాలకు సంబంధించిన అంశాలతో పాటు VI మరియు అంధత్వంతో ఉన్న విద్యార్థులతో AT యొక్క అనేక క్లినికల్ మరియు విద్యాపరమైన చిక్కులను పరిష్కరించడం ద్వారా మేము ముగించాము. విజువల్ ఇబ్బర్మెర్మెంట్ మరియు అంధత్వం యొక్క నిర్వచనాలు VI మరియు అంధత్వంపై అనేక విభిన్న దృక్కోణాలు వైకల్యాల యొక్క బహుళ నిర్వచనాలు మరియు భావనలకు దారితీశాయి. వీటిలో (a) అనాటమీ మరియు వైకల్యాల యొక్క రోగోత్పత్తిపై దృష్టి పెట్టడం; (బి) ఒక వ్యక్తి దృశ్య దృఢత్వం మరియు దృశ్యమాన క్షేత్రం యొక్క ఉద్ఘాటన; మరియు (సి) ఒక వ్యక్తి యొక్క దృష్టి యొక్క క్రియాత్మక సామర్థ్యాలు మరియు పరిమితులను దృష్టిలో పెట్టుకుంటాయి. బలహీనతను నిర్వచించడానికి ప్రతి విధానం VI మరియు అంధత్వంతో ఉన్న విద్యార్థులకు AT మద్దతును అంచనా వేయడానికి మరియు విశ్లేషించడానికి సంబంధించినది; ఏదేమైనా, విజువల్ అక్యూట్, విజువల్ ఫీల్డ్ మరియు ఫంక్షనల్ పరిమితులకి సంబంధించిన నిర్వచనాలు తరచూ అధ్యాపకుల పనికి ఉపయోగకరంగా ఉంటాయి (ఫేయ్ 1996; 2004 (IDEA) 2004b యొక్క వికలాంగుల విద్య మెరుగుదల చట్టం కలిగిన వ్యక్తులు). అనాటమిక్ మరియు ఇతియోలాజికల్ నిర్వచనాలు. వైద్య సంఘం VI మరియు అంధత్వం (అమెరికన్ ఫౌండేషన్ ఫర్ ది బ్లైండ్ [AFB] 2013a) కు దారితీసే అనేక రకాల వ్యాధి పరిస్థితులు మరియు శరీర నిర్మాణ సంబంధమైన అసాధారణాలను గుర్తించింది. ఈ పరిస్థితులు మరియు వైకల్యాలు పుట్టుకతోనే ఉంటాయి, అంటే వారు ఒక వ్యక్తి యొక్క పుట్టిన సమయంలో లేదా సమీపంలో, లేదా పుట్టిన తరువాత, వారు చిన్ననాటి సమయంలో లేదా కొన్ని పాయింట్ల తరువాత కొనుగోలు చేయబడ్డారు అని అర్థం. చాలా సాధారణ వ్యాధి పరిస్థితులు మరియు శరీర నిర్మాణ సంబంధమైన అతిక్రమణలలో కొన్ని: 1. కంటి చూపు దృగ్గోచర బలహీనత-మెదడు యొక్క దృశ్య కార్టెక్స్, టెంపోరల్ లాబ్స్, మరియు / లేదా పార్టిటల్ లాబ్స్ (ఉదాహరణకు, ఆక్సిజన్ లేమి లేదా కేంద్ర నాడీ వ్యవస్థ యొక్క అంటువ్యాధులు) కు నష్టం కళ్ళు పంపిన సమాచారాన్ని అందుకోవడం మరియు డీకోడింగ్ చేయడం; 2. రక్తనాళాల పెరుగుదల మరియు అకాల పుట్టుకతో సంబంధం కలిగిన మచ్చల కణజాలం ద్వారా రెటీనాకు సంపదను తగ్గించే రెటీనాపతి; 3. మెదడుకు సంబంధించిన మెదడుకు సంబంధించిన సమాచారం, మరియు మెదడులోని మిడ్ లైన్ నిర్మాణాలు ఆప్టిక్ నరాల యొక్క ఆప్టిక్ నరాల హైపోప్లాసియా-అవలక్షణం; 114 A. M. ముల్లియ్ మరియు ఇతరులు. కంటి కండరాల అసాధారణ అభివృద్ధి, కంటి కండరాలను సరఫరా చేసే నరములు, లేదా కంటి కదలికను నియంత్రించే మెదడు ప్రాంతాల నుండి కళ్ళ యొక్క స్ట్రాబిస్మాస్-తప్పుడు అవగాహన; కంటి, స్ట్రాబిస్మాస్, లేదా రిఫ్రాక్టివ్ వ్యత్యాసాల మధ్య దీర్ఘకాలిక అవరోధం కారణంగా కంటి పనితీరులో అబ్బియోపియా-రిగ్రెషన్
రెండు కళ్ళు; 6. నిస్టాగ్మస్-ఆబ్జెక్టివ్ నర్వ్ లేదా ఫౌవ, లేదా ఎన్నో రాడ్ లేదా కోన్ అసాధారణతల (హట్టన్ 2001) యొక్క అభివృద్ధి లేనందున వస్తువులపై స్థిరీకరణకు అంతరాయం కలిగించే కళ్ళలో వెనక్కి కదలి వేగంగా కదిలిస్తుంది. ఈ పరిస్థితులు మరియు వైకల్యాలు కాకుండా, VI మరియు అంధత్వం బాధాకరమైన మెదడు గాయం, తీవ్రమైన కంటి అంటువ్యాధులు, కణితులు మరియు మధుమేహం (Geddie et al. 2013) యొక్క అనుషంగిక ఫలితాలను కూడా కలిగిస్తాయి. పైన పేర్కొన్న విధంగా, ఒక వ్యక్తి దృశ్యమాన బలహీనతలో పాల్గొన్న అనాటమిక్ మరియు రోగ సంబంధిత కారణాలు తరచుగా VI మరియు అంధత్వంతో ఉన్న విద్యార్థులకు AT మద్దతు యొక్క రూపకల్పన మరియు విశ్లేషణకు తక్కువ సంబంధం కలిగి ఉంటాయి. దృశ్య నష్టం కారణంగా తరచుగా ఒక వ్యక్తి లేదా క్రియాత్మక పనుల్లో దృష్టిని వినియోగించుకోగల సామర్థ్యాన్ని (హైవిరినేన్ 2000) కలిగి ఉన్న అవశేష దృష్టికి సమాచారం ఇవ్వదు. అంతేకాకుండా, విజువల్ నష్టానికి కారణం అభివృద్ధి మైలురాయిని స్వాధీనం చేసుకోవడంలో ఆలస్యం యొక్క స్థాయికి సంబంధించినది కాదు (ఫెరబుల్బర్గ్ 1977). అయితే, ఒక వ్యక్తి దృశ్యమాన బలహీనతలో పాల్గొన్న అనాటమిక్ మరియు రోగ సంబంధిత అంశాలని అర్థం చేసుకోవడం, కంటిలోపలి నిపుణులు, ఆప్టోమెట్రిస్టులు మరియు న్యూరాలజిస్ట్స్ (మట్టా మరియు ఇతరులు 2010) చేత ప్రారంభించబడిన చికిత్సకు విమర్శాత్మకంగా ముఖ్యమైనది. విజువల్ అక్యూట్- అండ్ విజువల్ ఫీల్డ్-ఆధారిత నిర్వచనాలు. తక్కువ దృష్టి మరియు చట్టపరంగా బ్లైండ్ నిబంధనలు వ్యక్తి యొక్క దృశ్య తీవ్రత మరియు దృశ్యమాన క్షేత్రంలోని కొలతల ఆధారంగా ఉంటాయి. విజువల్ అక్యూటీ అనేది దృగ్గోచరం (సిలైన్ et al 1997) యొక్క పదును లేదా స్పష్టత యొక్క సూచిక, మరియు దూరం వద్ద ఒక చార్ట్లో చిహ్నాలను గుర్తించడానికి ఒక వ్యక్తి ద్వారా కొలవబడుతుంది. అవకాశం తెలిసిన 20/20 రేటింగ్ నామమాత్ర దృష్టి సూచిస్తుంది. 20/40 రేటింగ్ ఒక వ్యక్తి సూచిస్తుంది, 20 అడుగుల దూరంలో ఉన్నప్పుడు, నామమాత్రపు దృష్టి కలిగిన ఒక వ్యక్తి 40 అడుగుల దూరంలో గుర్తించే గుర్తులను గుర్తించవచ్చు. దృశ్య క్షేత్రం దృష్టి యొక్క పరిధిని (Geddie et al. 2013). దృశ్యమాన రంగంలో పరీక్షలు ఒక వ్యక్తి యొక్క కేంద్ర మరియు పరిధీయ దృశ్య క్షేత్రాల పరిధిని కొలవడం మరియు స్కాటోమాస్ను గుర్తించడంలో ఫలితాలు (అనగా, పాక్షికంగా లేదా పూర్తిగా తగ్గిన దృశ్య తీక్షణత). ముక్కు వైపుగా సుమారు 60 వరకు విస్తరించడం, ముక్కు నుండి 100 దూరంగా, 60 పైకి మరియు 70 కిందకి (స్పెక్టర్ 1990) వరకు సాధారణ దృశ్యమాన రంగాలు నిర్వచించబడ్డాయి. దిద్దుబాటు తర్వాత (20.70 నుండి 20.200 వరకు సరిగ్గా సరిపోయే కంటిలో (ఉదా, కళ్ళజోడులతో లేదా పరిచయాలతో) లేదా దృశ్యమాన క్షేత్రాన్ని సరిదిద్దడానికి 20-40 వరకు ఉన్న దృశ్య క్షేత్రంలో దృశ్య దృక్పథాన్ని కలిగి ఉన్న వ్యక్తులు తక్కువ దృష్టి కలిగి ఉన్నట్లు గుర్తించారు (బ్రిలియంట్ 1999). చట్టబద్దమైన అంధత్వం సాధారణంగా సరి అయిన కంటిలో 20 కన్నా తక్కువ కంటి దృగ్గోచర దృగ్విషయంగా నిర్వచించబడింది లేదా 20 కన్నా తక్కువ (కోస్ట్లెర్ 2004) కు పరిమితం చేయబడిన ఒక దృశ్యమాన రంగం. అంధత్వం యొక్క సాధారణ భావనల నుండి చట్టపరమైన అంధత్వం భిన్నమైనదని గమనించవలసిన ముఖ్యం (హుబ్నెర్ 2000). చట్టపరమైన అంధత్వం ఉన్న వ్యక్తులు కొంత క్రియాత్మక అవశేష దృష్టిని కలిగి ఉండగా, బ్లైండ్ గా గుర్తించబడిన వ్యక్తులు కాంతి లేదా ఉనికిని గ్రహించగల సామర్ధ్యాన్ని కలిగి ఉంటారు. లేబుల్స్ తక్కువ దృష్టి, చట్టపరంగా బ్లైండ్, మరియు బ్లైండ్ ఉపయోగించడం తప్పనిసరిగా VI మరియు అంధత్వం, విద్యార్థులకు విజువల్ ఇబ్బందులు మరియు అంధత్వం తో విద్యార్థులకు 5 అసిస్టేవ్ టెక్నాలజీ కోసం AT మద్దతు యొక్క రూపకల్పన మరియు మూల్యాంకనం సహాయం లేదు 115 వ్యక్తి యొక్క దృశ్య తీవ్రత యొక్క పరిజ్ఞానం, దృశ్య క్షేత్రం, మరియు తేలికపాటి అవగాహన యొక్క పరిధి. సాధారణంగా, ప్రత్యేక విధులను నిర్వర్తించటానికి విద్యార్ధి యొక్క సామర్ధ్యము, విజువల్ అక్యూట్, దృశ్యమాన క్షేత్రము మరియు అవలోకన దృష్టిని ఉపయోగించడానికి మద్దతునిచ్చే కాంతి గ్రహణశీల మార్గదర్శిని ఎంపిక మరియు / లేదా విద్యార్థి యొక్క ఇతర ఇంద్రియాలను మరియు సామర్ధ్యాలను నిమగ్నం చేసే మద్దతు ఉపయోగాన్ని సూచిస్తుంది. దృశ్య అక్యూట్, విజువల్ ఫీల్డ్, మరియు తేలికపాటి అవగాహనపై సమాచారాన్ని ఉపయోగించడం అధ్యాయం అంతటా మరింత చర్చించబడింది. విజువల్ వైఫల్యాల యొక్క ఫంక్షనల్ కేతగిరీలు. కనిపించే కంటి రుగ్మత (లు) మరియు బలహీనత యొక్క తీవ్రత యొక్క పనితీరు ప్రభావాల పరంగా విజన్ బలహీనత కూడా ఊహించబడింది. AT యొక్క డిజైన్ మరియు మూల్యాంకనం కోసం అత్యంత ఉపయోగకరమైన సమాచారం VI మరియు అంధత్వం కలిగిన విద్యార్ధులకు కంటి వ్యాధుల యొక్క ఫంక్షనల్ ఎఫెక్ట్స్ (ఫేయ్ 1984, 1996; హైవిరినేన్ 2000; టోపోర్ మరియు ఎరిన్ 2000) యొక్క వివరణల నుండి తీసుకోబడింది. కంటి వ్యాధుల యొక్క ఫంక్షనల్ ఎఫెక్ట్స్. కంటి వ్యాధుల ప్రభావాలు మూడు విభాగాల్లోకి వస్తాయి: మీడియా పాథాలజీలు, సెంట్రల్ విజువల్ ఫీల్డ్ లోపాలు మరియు అస్థిరమైన క్షేత్రాలు లేదా పరిధీయ స్కాటోమాలు (ఫేయ్ 1984, 1996). మీడియా పాథాలజీ అస్పష్టమైన లేదా మబ్బుల దృష్టిని, తక్కువ వ్యత్యాస సున్నితత్వాన్ని, మరియు, బహుశా, మెరుపును పెంచుతుంది. ఈ ప్రభావాలు ఆప్టికల్ మీడియా (అనగా, కార్నియా, విద్యార్థి, లెన్స్, మరియు మెరిసే) లను ప్రభావితం చేసే వ్యాధులు మరియు శరీర నిర్మాణ లోపాలు (ఉదా., కంటిశుక్లం) నుండి వచ్చాయి. మీడియా పాథాలజీలతో ఉన్న విద్యార్థులకు మద్దతు వక్రీభవనం (ఉదా., కళ్ళజోళ్ళు ద్వారా), ప్రకాశించే నియంత్రణ మరియు వ్యత్యాసం యొక్క విస్తరణను నొక్కి చెప్పాలి. సెంట్రల్ దృశ్యమాన క్షేత్ర లోపాలు దగ్గరి మరియు సుదూర ప్రాంతాలలోని ప్రత్యక్ష రేఖలో వివరాలు మరియు రంగు యొక్క అవగాహనను తగ్గించాయి. ఇటువంటి లోపాలు కంటిలోని కంటి-బేరింగ్ ఫౌవా మరియు మాక్యులార్ ప్రాంతాన్ని ప్రభావితం చేసే వ్యాధులు మరియు శరీర నిర్మాణ లోపాల వలన సంభవిస్తాయి. కేంద్ర క్షేత్ర లోపాలతో ఉన్న విద్యార్థులకు మద్దతు ఇవ్వాలి మరియు
దృశ్యమాన వైకల్యాలు (VI) మరియు అంధత్వం కలిగిన విద్యార్థులతో సహాయక సాంకేతికత (AT) ఉపయోగం విద్యావేత్తలు మరియు అభ్యాసకులకు సంబంధించిన అనేక విద్యార్థి ఫలితాలను మెరుగుపర్చగల సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంటుంది (ఉదా., బుక్ మరియు ఇతరులు .బౌర్స్ మరియు ఇతరులు 2001; ఫెర్రెల్ 2006; Lovie-Kitchin et al 2001; Spindler 2006; Theoret et al 2004). దృష్టిలో తేడాలు VI మరియు విద్యార్ధులకి అంధత్వం కలిగివుంటాయి, తరచుగా పాఠశాలల్లో అనేక సామాన్య వస్తువులను ఉపయోగించడం, వ్రాతపూర్వక సూచన పదార్థాలు మరియు కంప్యూటర్ తెరలు వంటివి ఉపయోగించడం. ఈ వైఫల్యాలు సాధారణంగా విద్యార్ధుల దృష్టిని ఆకర్షించే సందర్భానుసార జ్ఞానార్జన అవకాశాలను నియంత్రిస్తాయి, ఇతరుల నైపుణ్యం ప్రదర్శనలు మరియు క్రియాత్మక సంబంధాల ఉదాహరణలు (హైవిరిన్నే 2000) గమనిస్తూ ఉంటాయి. అసిస్టెంట్ టెక్నాలజీస్ VI మరియు అశ్లీలతతో ఉన్న అనేక పాఠశాల-సంబంధిత కార్యకలాపాలకు విద్యార్ధులను అందిస్తాయి, అవి ఇతర దృశ్యాలు (ఉదా., వినికిడి) మరియు సామర్ధ్యాలపై (ఉదా. ఎడ్యుకేషనల్ సైకాలజీ కౌన్సెలింగ్ మరియు ప్రత్యేక విద్య, పెన్సిల్వేనియా స్టేట్ యూనివర్శిటీ, 125 డి CEDAR బిల్డింగ్, యూనివర్శిటీ పార్క్, PA 16802, USA ఇ-మెయిల్: austin.mulloy@psu.edu సి. యూనివర్శిటీ ఆఫ్ టెక్సాస్, ఆస్టిన్, TX, USA M. హాప్కిన్స్ డిపార్ట్మెంట్ ఆఫ్ కరికులం అండ్ ఇన్స్ట్రక్షన్, ది పెన్సిల్వేనియా స్టేట్ యూనివర్సిటీ, యునివర్సిటీ పార్క్, PA, USA KS సదర్లాండ్ డిపార్ట్మెంట్ ఆఫ్ స్పెషల్ ఎడ్యుకేషన్ అండ్ వైకల్యం పాలసీ, స్కూల్ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషన్, వర్జీనియా కామన్వెల్త్ విశ్వవిద్యాలయం , న్యూ మెక్సికో స్టేట్ యునివర్సిటీ, లాస్ క్రూసెస్, ఎన్ఎమ్, యుఎస్ఎ జిఇ లాంజియోనీ, ఎన్ ఎన్ సింగ్ (eds.), అసిస్ట్ టెక్నాలజీస్ ఫర్ పీపుల్ విత్ డివర్స్ అబిలిటీస్, ఆటిజం అండ్ చైల్డ్ సైకోపాథాలజీ సీరీస్, రిచ్మండ్, VA, USA ST రామ్డోస్ డిపార్ట్మెంట్ ఆఫ్ స్పెషల్ ఎడ్యుకేషన్ అండ్ కమ్యూనికేషన్ డిజార్డర్స్ , DOI: 10.1007 / 978-1-4899-8029-8_5, స్ప్రింగర్ సైన్స్ + బిజినెస్ మీడియా న్యూయార్క్ 2014 113 ఈ అధ్యాయం ఉదాహరణలు, వివరణలు, పరిశోధనా ఫలితాలను అందించడానికి కృషి చేస్తుంది మరియు సూచన VI మరియు అంధత్వం కలిగిన విద్యార్థులతో AT ఉపయోగం కోసం. మొదట, మేము VI మరియు అంధత్వం యొక్క వివిధ నిర్వచనాలను, వైఫల్యాల ప్రాబల్యం, VI మరియు అంధత్వంతో సంబంధం ఉన్న సాధారణ సవాళ్లు మరియు AT కు సరిపోయే ప్రక్రియ గురించి చర్చించాము. అప్పుడు మేము VI మరియు అంధత్వం యొక్క AT- సంబంధిత పరిశీలనలపై వివరణలు మరియు పరిశోధనా ఫలితాలపై దృష్టి సారించాము మరియు ప్రీ-అకాడమిక్ లెర్నింగ్, రీడింగ్, రైటింగ్, మ్యాథమెటిక్స్ మరియు సైన్స్ విద్యార్థులకు AT. నేర్చుకోవటానికి ప్రతి డొమైన్ కోసం, AT వస్తువుల దృష్టి వినియోగదారుల దృష్టి సామర్థ్యాలను పెంచుతుందా లేదా దృష్టి కాకుండా ఇతర భావాలను మరియు సామర్ధ్యాలను పెంచుతుందా లేదా అనేదాని ప్రకారం AT అంశాలను చర్చించడం జరుగుతుంది. చివరగా, AT మరియు టెక్నాలజీ పరిత్యాగ మరియు భవిష్యత్తు పరిశోధనల యొక్క ఎంపిక, బోధన మరియు ప్రోత్సాహకరమైన ఉపయోగం, అంచనాలకు సంబంధించిన అంశాలతో పాటు VI మరియు అంధత్వంతో ఉన్న విద్యార్థులతో AT యొక్క అనేక క్లినికల్ మరియు విద్యాపరమైన చిక్కులను పరిష్కరించడం ద్వారా మేము ముగించాము. విజువల్ ఇబ్బర్మెర్మెంట్ మరియు అంధత్వం యొక్క నిర్వచనాలు VI మరియు అంధత్వంపై అనేక విభిన్న దృక్కోణాలు వైకల్యాల యొక్క బహుళ నిర్వచనాలు మరియు భావనలకు దారితీశాయి. వీటిలో (a) అనాటమీ మరియు వైకల్యాల యొక్క రోగోత్పత్తిపై దృష్టి పెట్టడం; (బి) ఒక వ్యక్తి దృశ్య దృఢత్వం మరియు దృశ్యమాన క్షేత్రం యొక్క ఉద్ఘాటన; మరియు (సి) ఒక వ్యక్తి యొక్క దృష్టి యొక్క క్రియాత్మక సామర్థ్యాలు మరియు పరిమితులను దృష్టిలో పెట్టుకుంటాయి. బలహీనతను నిర్వచించడానికి ప్రతి విధానం VI మరియు అంధత్వంతో ఉన్న విద్యార్థులకు AT మద్దతును అంచనా వేయడానికి మరియు విశ్లేషించడానికి సంబంధించినది; ఏదేమైనా, విజువల్ అక్యూట్, విజువల్ ఫీల్డ్ మరియు ఫంక్షనల్ పరిమితులకి సంబంధించిన నిర్వచనాలు తరచూ అధ్యాపకుల పనికి ఉపయోగకరంగా ఉంటాయి (ఫేయ్ 1996; 2004 (IDEA) 2004b యొక్క వికలాంగుల విద్య మెరుగుదల చట్టం కలిగిన వ్యక్తులు). అనాటమిక్ మరియు ఇతియోలాజికల్ నిర్వచనాలు. వైద్య సంఘం VI మరియు అంధత్వం (అమెరికన్ ఫౌండేషన్ ఫర్ ది బ్లైండ్ [AFB] 2013a) కు దారితీసే అనేక రకాల వ్యాధి పరిస్థితులు మరియు శరీర నిర్మాణ సంబంధమైన అసాధారణాలను గుర్తించింది. ఈ పరిస్థితులు మరియు వైకల్యాలు పుట్టుకతోనే ఉంటాయి, అంటే వారు ఒక వ్యక్తి యొక్క పుట్టిన సమయంలో లేదా సమీపంలో, లేదా పుట్టిన తరువాత, వారు చిన్ననాటి సమయంలో లేదా కొన్ని పాయింట్ల తరువాత కొనుగోలు చేయబడ్డారు అని అర్థం. చాలా సాధారణ వ్యాధి పరిస్థితులు మరియు శరీర నిర్మాణ సంబంధమైన అతిక్రమణలలో కొన్ని: 1. కంటి చూపు దృగ్గోచర బలహీనత-మెదడు యొక్క దృశ్య కార్టెక్స్, టెంపోరల్ లాబ్స్, మరియు / లేదా పార్టిటల్ లాబ్స్ (ఉదాహరణకు, ఆక్సిజన్ లేమి లేదా కేంద్ర నాడీ వ్యవస్థ యొక్క అంటువ్యాధులు) కు నష్టం కళ్ళు పంపిన సమాచారాన్ని అందుకోవడం మరియు డీకోడింగ్ చేయడం; 2. రక్తనాళాల పెరుగుదల మరియు అకాల పుట్టుకతో సంబంధం కలిగిన మచ్చల కణజాలం ద్వారా రెటీనాకు సంపదను తగ్గించే రెటీనాపతి; 3. మెదడుకు సంబంధించిన మెదడుకు సంబంధించిన సమాచారం, మరియు మెదడులోని మిడ్ లైన్ నిర్మాణాలు ఆప్టిక్ నరాల యొక్క ఆప్టిక్ నరాల హైపోప్లాసియా-అవలక్షణం; 114 A. M. ముల్లియ్ మరియు ఇతరులు. కంటి కండరాల అసాధారణ అభివృద్ధి, కంటి కండరాలను సరఫరా చేసే నరములు, లేదా కంటి కదలికను నియంత్రించే మెదడు ప్రాంతాల నుండి కళ్ళ యొక్క స్ట్రాబిస్మాస్-తప్పుడు అవగాహన; కంటి, స్ట్రాబిస్మాస్, లేదా రిఫ్రాక్టివ్ వ్యత్యాసాల మధ్య దీర్ఘకాలిక అవరోధం కారణంగా కంటి పనితీరులో అబ్బియోపియా-రిగ్రెషన్
రెండు కళ్ళు; 6. నిస్టాగ్మస్-ఆబ్జెక్టివ్ నర్వ్ లేదా ఫౌవ, లేదా ఎన్నో రాడ్ లేదా కోన్ అసాధారణతల (హట్టన్ 2001) యొక్క అభివృద్ధి లేనందున వస్తువులపై స్థిరీకరణకు అంతరాయం కలిగించే కళ్ళలో వెనక్కి కదలి వేగంగా కదిలిస్తుంది. ఈ పరిస్థితులు మరియు వైకల్యాలు కాకుండా, VI మరియు అంధత్వం బాధాకరమైన మెదడు గాయం, తీవ్రమైన కంటి అంటువ్యాధులు, కణితులు మరియు మధుమేహం (Geddie et al. 2013) యొక్క అనుషంగిక ఫలితాలను కూడా కలిగిస్తాయి. పైన పేర్కొన్న విధంగా, ఒక వ్యక్తి దృశ్యమాన బలహీనతలో పాల్గొన్న అనాటమిక్ మరియు రోగ సంబంధిత కారణాలు తరచుగా VI మరియు అంధత్వంతో ఉన్న విద్యార్థులకు AT మద్దతు యొక్క రూపకల్పన మరియు విశ్లేషణకు తక్కువ సంబంధం కలిగి ఉంటాయి. దృశ్య నష్టం కారణంగా తరచుగా ఒక వ్యక్తి లేదా క్రియాత్మక పనుల్లో దృష్టిని వినియోగించుకోగల సామర్థ్యాన్ని (హైవిరినేన్ 2000) కలిగి ఉన్న అవశేష దృష్టికి సమాచారం ఇవ్వదు. అంతేకాకుండా, విజువల్ నష్టానికి కారణం అభివృద్ధి మైలురాయిని స్వాధీనం చేసుకోవడంలో ఆలస్యం యొక్క స్థాయికి సంబంధించినది కాదు (ఫెరబుల్బర్గ్ 1977). అయితే, ఒక వ్యక్తి దృశ్యమాన బలహీనతలో పాల్గొన్న అనాటమిక్ మరియు రోగ సంబంధిత అంశాలని అర్థం చేసుకోవడం, కంటిలోపలి నిపుణులు, ఆప్టోమెట్రిస్టులు మరియు న్యూరాలజిస్ట్స్ (మట్టా మరియు ఇతరులు 2010) చేత ప్రారంభించబడిన చికిత్సకు విమర్శాత్మకంగా ముఖ్యమైనది. విజువల్ అక్యూట్- అండ్ విజువల్ ఫీల్డ్-ఆధారిత నిర్వచనాలు. తక్కువ దృష్టి మరియు చట్టపరంగా బ్లైండ్ నిబంధనలు వ్యక్తి యొక్క దృశ్య తీవ్రత మరియు దృశ్యమాన క్షేత్రంలోని కొలతల ఆధారంగా ఉంటాయి. విజువల్ అక్యూటీ అనేది దృగ్గోచరం (సిలైన్ et al 1997) యొక్క పదును లేదా స్పష్టత యొక్క సూచిక, మరియు దూరం వద్ద ఒక చార్ట్లో చిహ్నాలను గుర్తించడానికి ఒక వ్యక్తి ద్వారా కొలవబడుతుంది. అవకాశం తెలిసిన 20/20 రేటింగ్ నామమాత్ర దృష్టి సూచిస్తుంది. 20/40 రేటింగ్ ఒక వ్యక్తి సూచిస్తుంది, 20 అడుగుల దూరంలో ఉన్నప్పుడు, నామమాత్రపు దృష్టి కలిగిన ఒక వ్యక్తి 40 అడుగుల దూరంలో గుర్తించే గుర్తులను గుర్తించవచ్చు. దృశ్య క్షేత్రం దృష్టి యొక్క పరిధిని (Geddie et al. 2013). దృశ్యమాన రంగంలో పరీక్షలు ఒక వ్యక్తి యొక్క కేంద్ర మరియు పరిధీయ దృశ్య క్షేత్రాల పరిధిని కొలవడం మరియు స్కాటోమాస్ను గుర్తించడంలో ఫలితాలు (అనగా, పాక్షికంగా లేదా పూర్తిగా తగ్గిన దృశ్య తీక్షణత). ముక్కు వైపుగా సుమారు 60 వరకు విస్తరించడం, ముక్కు నుండి 100 దూరంగా, 60 పైకి మరియు 70 కిందకి (స్పెక్టర్ 1990) వరకు సాధారణ దృశ్యమాన రంగాలు నిర్వచించబడ్డాయి. దిద్దుబాటు తర్వాత (20.70 నుండి 20.200 వరకు సరిగ్గా సరిపోయే కంటిలో (ఉదా, కళ్ళజోడులతో లేదా పరిచయాలతో) లేదా దృశ్యమాన క్షేత్రాన్ని సరిదిద్దడానికి 20-40 వరకు ఉన్న దృశ్య క్షేత్రంలో దృశ్య దృక్పథాన్ని కలిగి ఉన్న వ్యక్తులు తక్కువ దృష్టి కలిగి ఉన్నట్లు గుర్తించారు (బ్రిలియంట్ 1999). చట్టబద్దమైన అంధత్వం సాధారణంగా సరి అయిన కంటిలో 20 కన్నా తక్కువ కంటి దృగ్గోచర దృగ్విషయంగా నిర్వచించబడింది లేదా 20 కన్నా తక్కువ (కోస్ట్లెర్ 2004) కు పరిమితం చేయబడిన ఒక దృశ్యమాన రంగం. అంధత్వం యొక్క సాధారణ భావనల నుండి చట్టపరమైన అంధత్వం భిన్నమైనదని గమనించవలసిన ముఖ్యం (హుబ్నెర్ 2000). చట్టపరమైన అంధత్వం ఉన్న వ్యక్తులు కొంత క్రియాత్మక అవశేష దృష్టిని కలిగి ఉండగా, బ్లైండ్ గా గుర్తించబడిన వ్యక్తులు కాంతి లేదా ఉనికిని గ్రహించగల సామర్ధ్యాన్ని కలిగి ఉంటారు. లేబుల్స్ తక్కువ దృష్టి, చట్టపరంగా బ్లైండ్, మరియు బ్లైండ్ ఉపయోగించడం తప్పనిసరిగా VI మరియు అంధత్వం, విద్యార్థులకు విజువల్ ఇబ్బందులు మరియు అంధత్వం తో విద్యార్థులకు 5 అసిస్టేవ్ టెక్నాలజీ కోసం AT మద్దతు యొక్క రూపకల్పన మరియు మూల్యాంకనం సహాయం లేదు 115 వ్యక్తి యొక్క దృశ్య తీవ్రత యొక్క పరిజ్ఞానం, దృశ్య క్షేత్రం, మరియు తేలికపాటి అవగాహన యొక్క పరిధి. సాధారణంగా, ప్రత్యేక విధులను నిర్వర్తించటానికి విద్యార్ధి యొక్క సామర్ధ్యము, విజువల్ అక్యూట్, దృశ్యమాన క్షేత్రము మరియు అవలోకన దృష్టిని ఉపయోగించడానికి మద్దతునిచ్చే కాంతి గ్రహణశీల మార్గదర్శిని ఎంపిక మరియు / లేదా విద్యార్థి యొక్క ఇతర ఇంద్రియాలను మరియు సామర్ధ్యాలను నిమగ్నం చేసే మద్దతు ఉపయోగాన్ని సూచిస్తుంది. దృశ్య అక్యూట్, విజువల్ ఫీల్డ్, మరియు తేలికపాటి అవగాహనపై సమాచారాన్ని ఉపయోగించడం అధ్యాయం అంతటా మరింత చర్చించబడింది. విజువల్ వైఫల్యాల యొక్క ఫంక్షనల్ కేతగిరీలు. కనిపించే కంటి రుగ్మత (లు) మరియు బలహీనత యొక్క తీవ్రత యొక్క పనితీరు ప్రభావాల పరంగా విజన్ బలహీనత కూడా ఊహించబడింది. AT యొక్క డిజైన్ మరియు మూల్యాంకనం కోసం అత్యంత ఉపయోగకరమైన సమాచారం VI మరియు అంధత్వం కలిగిన విద్యార్ధులకు కంటి వ్యాధుల యొక్క ఫంక్షనల్ ఎఫెక్ట్స్ (ఫేయ్ 1984, 1996; హైవిరినేన్ 2000; టోపోర్ మరియు ఎరిన్ 2000) యొక్క వివరణల నుండి తీసుకోబడింది. కంటి వ్యాధుల యొక్క ఫంక్షనల్ ఎఫెక్ట్స్. కంటి వ్యాధుల ప్రభావాలు మూడు విభాగాల్లోకి వస్తాయి: మీడియా పాథాలజీలు, సెంట్రల్ విజువల్ ఫీల్డ్ లోపాలు మరియు అస్థిరమైన క్షేత్రాలు లేదా పరిధీయ స్కాటోమాలు (ఫేయ్ 1984, 1996). మీడియా పాథాలజీ అస్పష్టమైన లేదా మబ్బుల దృష్టిని, తక్కువ వ్యత్యాస సున్నితత్వాన్ని, మరియు, బహుశా, మెరుపును పెంచుతుంది. ఈ ప్రభావాలు ఆప్టికల్ మీడియా (అనగా, కార్నియా, విద్యార్థి, లెన్స్, మరియు మెరిసే) లను ప్రభావితం చేసే వ్యాధులు మరియు శరీర నిర్మాణ లోపాలు (ఉదా., కంటిశుక్లం) నుండి వచ్చాయి. మీడియా పాథాలజీలతో ఉన్న విద్యార్థులకు మద్దతు వక్రీభవనం (ఉదా., కళ్ళజోళ్ళు ద్వారా), ప్రకాశించే నియంత్రణ మరియు వ్యత్యాసం యొక్క విస్తరణను నొక్కి చెప్పాలి. సెంట్రల్ దృశ్యమాన క్షేత్ర లోపాలు దగ్గరి మరియు సుదూర ప్రాంతాలలోని ప్రత్యక్ష రేఖలో వివరాలు మరియు రంగు యొక్క అవగాహనను తగ్గించాయి. ఇటువంటి లోపాలు కంటిలోని కంటి-బేరింగ్ ఫౌవా మరియు మాక్యులార్ ప్రాంతాన్ని ప్రభావితం చేసే వ్యాధులు మరియు శరీర నిర్మాణ లోపాల వలన సంభవిస్తాయి. కేంద్ర క్షేత్ర లోపాలతో ఉన్న విద్యార్థులకు మద్దతు ఇవ్వాలి మరియు
No comments:
Post a Comment